วิธีทำความสะอาดโซฟาด้วยฝาหม้อ หลายคนทำตามแล้วบอกว่า ดีจริง

วิธีทำความสะอาดโซฟาด้วยฝาหม้อ

 

 

 

ผู้ใช้ Tiktok ที่ใช้ชื่อ kate_cleanhome ได้ออกมาโพสต์แชร์เคล็ดลับวิธีการทำความสะอาดโซฟาง่ายๆ โดยเตรียมเพียงน้ำยาซักผ้าผสมกับน้ำร้อนเพื่อใช้เป็นน้ำยาทำความสะอาด ผ้าไมโครไฟเบอร์ และฝาหม้อเท่านั้น

 

 

 

ซึ่งวิธีการก็คือให้นำผ้ามาห่อฝาหม้อไว้ให้กลายเป็นแปรงขนาดใหญ่ ก่อนจุ่มแปรงนี้ลงในน้ำยาทำความสะอาด แล้วถูลงบนพื้นผิวโซฟา ควรเน้นขัดมุมโซฟาและบริเวณที่มีคราบฝังแน่นอย่างระมัดระวังมากขึ้น เมื่อขัดคราบต่างๆ จนพอใจแล้ว ก็ซักผ้าด้วยน้ำให้สะอาด และทำซ้ำขั้นตอนการทำความสะอาดข้างต้นเพื่อขจัดคราบ

 

 

และการทำความสะอาดโซฟาด้วยฝาหม้อ หลังจากผ่านไปประมาณ 15-20 นาที ชุดโซฟาจะสะอาดเอี่ยม แม้แต่คราบฝังแน่นก็จะถูกขจัดหรือจางลง อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมน้ำยาซักผ้าด้วย จากนั้นเพียงเปิดพัดลมหรือเปิดประตูระบายอากาศ เพื่อให้โซฟาแห้งเร็วขึ้น

 

 

ทั้งนี้ควรเลือกเม็ดซักผ้าหรือผงซักฟอกสูตรอ่อนโยน และตรวจสอบวัสดุโซฟาเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น สำคัญที่สุดคือการใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ที่ดูดซับน้ำได้ดี และบีบน้ำออกได้ง่าย

 

 

เป็นอีกหนึ่งคลิปที่หวังว่าจะมีประโยชน์กับพ่อบ้านแม่บ้านหลายๆคนนะคะ เพราะโซฟาถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สะสมเชื้อโรค และฝุ่นมากมาย ยังไงก็ลองเอาวิธีนี้ไปลองใช้กันนะ

 

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

“สเปรย์ซักโซฟา” แบบซักแห้ง

น้ำยาทำความสะอาดโซฟา แบบซักแห้ง ขนาด 500 ML

 

 

ใส่ความเห็น