5 วิธี ไล่มด ยกรัง ง่ายๆ เห็นผลได้แน่นอน

มดมาจากไหน ทำไมมันมากันเยอะจังเลย

ก่อนอื่นเลย คุณจะต้องทำความเข้าใจให้ดีก่อนว่ามดขึ้นบ้านสาเหตุมาจากอะไร ซึ่งหากรู้ต้นตอหรือที่มาแล้ว จะทำให้สามารถหาวิธีกำจัดมดได้อย่างเหมาะสม โดยไม่ก่อให้เกิดผลกระทบหรือผลเสียใดๆ ภายในบ้าน

สาเหตุ ที่มีมดเข้าบ้าน

  • เศษอาหารหรือคราบสกปรกต่างๆ ภายในบ้าน
  • ฝนตกหนัก
  • บ้านไม่ได้ทำความสะอาดเป็นระยะเวลานาน
  • ในบ้านมีรังมดอยู่แล้ว

 

วิธีไล่มด หรือ กำจัดมด

1. น้ำมะนาว

เริ่มต้นไอเทมสำหรับกําจัดมดในบ้านแบบง่ายๆ จากน้ำมะนาว วัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารที่มีสรรพคุณช่วยขับไล่มดได้ เนื่องจากมดไม่ชอบกลิ่นมะนาว โดยวิธีใช้งานก็แสนง่าย เพียงนำมะนาวไปผสมน้ำในอัตราส่วน 1 ต่อ 3 เพื่อทำเป็นสเปรย์ไล่มด และพ่นไปยังบริเวณที่อยู่อาศัย

2. น้ำส้มสายชู

อีกหนึ่งวิธีไล่มดได้แบบเห็นผลและรวดเร็วทันใจกับเครื่องปรุงอาหารที่มีประโยชน์สารพัด เนื่องจากเป็นของเหลวที่มีฤทธิ์เป็นกรดสูง จึงทำให้มดไม่ถูกกับของสิ่งนี้ ส่วนวิธีการใช้งานนั้น เพียงนำไปผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 ก็ได้เป็นสเปรย์หรือน้ำยาสำหรับไล่มดแล้ว

3. น้ำยาล้างจาน

เรียกได้ว่าเป็นของดีที่หลายบ้านต้องรู้จักและคุ้นเคยกันดีกับน้ำยาล้างจานที่มีความเข้มข้นสูง สามารถใช้ไล่มด รวมถึงกำจัดแมงเม่าได้ด้วย เพียงนำน้ำยาล้างจาน 1 หยด ผสมกับน้ำเปล่า จากนั้นให้เทหรือราดลงไปบริเวณที่ฝูงมดอาศัยอยู่ เพียงเท่านี้ก็สามารถกำจัดมดในบ้านให้ออกไปได้แบบง่ายๆ แล้ว

4. น้ำมันซินนามอน

กําจัดมดในบ้านด้วยน้ำมันซินนามอน หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่าอบเชย เป็นไอเทมที่ช่วยให้การกำจัดมดไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงนำมาหยดใส่ในสำลีก้อนขนาดเล็กและตั้งไว้สักพัก กลิ่นหอมที่ไม่ถูกใจฝูงมดสักเท่าไหร่จะทำให้มดเหล่านี้หายไปจากตัวบ้านได้อย่างรวดเร็วแน่นอน

5. เปลือกส้ม

หลายคนอาจรู้ว่าเปลือกส้มเป็นสิ่งที่ส่งกลิ่นหอมและช่วยดับกลิ่นต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ประกอบกับกลิ่นของน้ำมันหอมระเหยที่มาจากตัวเปลือกส้ม ซึ่งสามาถใช้เป็นวิธีกำจัดมดได้ด้วย โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์หรือสิ่งของต่างๆ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป

 

ใส่ความเห็น