เพียง วางมะนาว 3 ลูก ไว้ข้างเตียง ทำแล้วดี ได้ประโยชน์มาก

ประโยชน์ของมะนาว

 

แม้มะนาวจะเป็นเครื่องปรุงรสที่ให้รสเปรี้ยว แต่มะนาวก็ยังสามารถทำอะไรได้หลายๆ อย่ าง ใ นชีวิตประจำวัน ไม่ว่า จะเป็นการขัดหน้า การช่วยขจัดคราบบนเนื้อผ้า หรือการใช้ดับกลิ่นนานาที่ไม่พึงประสงค์ มะนาวนั้นยังเป็นสิ่งที่เป็นความเชื่อและยึดถือกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ด้วยว่ามะนาวนั้นจะช่วยเสริมเรื่องทรัพย์สินเงินทอง ความร่ำรวยมั่งคั่ง การเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

เพียงเรานำมะนาวประมาณ 8-9 ลูกมาใส่ไว้ในตะกร้า แล้วเอาไปวางไว้บนหลังตู้เย็นหรือโต๊ะกินข้าวเท่านั้น หากนำมะนาว 3 ลูก มาผ่า เป็นสี่แฉก นำใส่ภาชนะแล้วเอามาไว้ข้างเตียง ตามความเชื่อจะช่วยผลักสิ่งไม่ดีออกไป และดึงดูดสิ่งดีดีเข้ามาหาตน กลิ่นที่ออกมาจากมะนาว จะช่วยทำให้ผ่อนคลาย และนอนหลับสบาย หายใจสะดวกไม่มีติดขัด การนอนหลับก็จะเป็นไปด้วยประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม

 

 

ประโยชน์อื่นๆ ของมะนาว

1 ให้ผสมน้ำอุ่นกับน้ำมะนาวลงในถ้วย แล้วนำไปไว้ในห้องแอร์ ก็จะทำให้อากาศภายในห้องนั้นสดชื่นขึ้น ด้วยกลิ่นหอมของมะนาวจะช่วยทำให้รู้สึกโปร่งโล่งสบาย ระบบการหายใจระหว่างนอนเป็นไปด้วยดมากยิ่งขึ้น

2 ใช้น้ำมะนาว 1 ลูก น้ำผึ้ง 1/2 ช้อนชา เกลือเล็กน้อย และเติมน้ำอุ่นลงไป คนให้เข้ากันแล้วนำมาดื่มก่อนนอน จะทำให้การนอนหลับในช่วงเวลากลางคืน ไม่สะดุ้งตื่นกลางดึกหลับลึกไปจนถึงเช้า

3 เปลือกมะนาวที่บีบน้ำมะนาวออกหมดแล้ว ให้นำเอาไปไว้ตามมุมต่างๆของบ้าน ก็จะช่วยเพิ่มกลิ่นหอม ลดกลิ่นอับภายในห้องนั้นๆได้

 

หากเราไม่เชื่อตามคำโบราณเขาว่าไว้ ก็ขอให้เชื่อในคุณประโยชน์ที่ได้รับจากมะนาว เพราะมันสามารถที่จะจับต้องได้ และได้รับการวิจัยมาแล้ว แต่เหนือสิ่งอื่นใดแม้เราไม่เชื่อคำโบราณ เราก็ควรจะทำไว้เสียหน่อยก็ไมใ่ได้เสียหายอะไรนี่นา

ใส่ความเห็น