เผย 5 จังหวัดสีแดง ร้านเหล้าปิด 3 ทุ่ม

สั่งด่วน !! 5 จังหวัดสีแดง ร้านเหล้าปิด 3 ทุ่ม

 

 

วันที่ 5 เม.ย.64 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวภายหลังประชุมศูนย์ปฏิบัติการในภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตอนหนึ่งว่า พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) มี 5 จังหวัด ได้แก่

-กรุงเทพมหานคร
-ปทุมธานี
-นนทบุรี
-สมุทรปราการ
-นครปฐม

มาตรการ คือ ร้านอาหารเปิดไม่เกิน 21.00 น. นั่งรับประทานอาหารได้ งดดื่มสุราห้ามจำหน่ายจ่ายแจก สถานบันเทิงผับบาร์เปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. รับประทานอาหารได้ ห้ามจำหน่ายจ่ายแจกสุรา เนื่องจากสถานการณ์มีความเสี่ยงอยู่ที่สถานบันเทิงและการดื่มสุราจึงต้องมีมาตรการเข้มงวด

ส่วนศูนย์การค้าห้างสรรพสินค้าเปิดตามปกติ แต่ดำเนินการแบบ New Normal เช่น สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง สแกนวัดอุณหภูมิ ไทยชนะ ด้านสถานศึกษาเปิดได้ตามปกติหรือเรียนผสมผสาน สถานที่ออกกำลังกายเปิดได้ หรือแข่งขันได้แบบจำกัดผู้ชม

“มาตรการนี้จะเสนอ ศบค.ชุดเล็กต่อไป เพื่อบังคับตามกฎหมาย คาดว่าจะเสนอได้วันที่ 7 เม.ย. โดยไม่ต้องเข้า ศบค.ชุดใหญ่ หรืออาจเจ้าเพื่อรายงานให้ทราบ ซึ่งจะบังคับใช้ 2 สัปดาห์และจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการบังคับอย่างไร ความร่วมมือของประชาชนเป็นสำคัญมาก บางคนไปปาร์ตี้ต่อที่บ้านหรือไปร้านอื่น ก้จะทำให้สถานการณ์ควบคุมไม่ง่าย”

นพ.โอภาสกล่าว

 

ใส่ความเห็น