ซักผ้าหน้าฝน ไม่ให้มีกลิ่นอับ

สวัสดีจ้าา  ช่วงนี้ ฝนตกบ่อย คิดว่า ทุกบ้านย่อมมีปัญหาเรื่องของการซักผ้าแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น ซักผ้าแล้ว ผ้าไม่แห้งซักที ตากผ้าแล้ว ผ้ามีกลิ่นเหม็นอับ ทำอย่างไรดี

เรื่องของการซักผ้าหน้าฝนแน่นอนว่าคงเป็นปัญหาสำหรับใครหลายๆคน เพราะสิ่งที่ตามมาคือผ้าไม่แห้ง ส่งผลทำให้มีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์และเชื้อรา วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับง่ายๆในการซักผ้าช่วงหน้าฝนมาฝาก

1. ควรซักผ้าอย่างสม่ำเสมอ

การซักผ้าไม่ควรเก็บผ้าไว้ในตะกร้าเป็นระยะเวลานาน ควรซักผ้าอย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะหากเก็บผ้าไว้นาน จะทำให้เกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์และคราบสกปรกฝังแน่น จนก่อให้เกิดเชื้อแบคทีเรียได้

2. ซักผ้าด้วยน้ำอุ่น

เสื้อผ้าที่เปียกฝนหรือเลอะคราบสิ่งสกปรกสามารถก่อให้เกิดเชื้อโรคหรือแบคทีเรียได้ ดังนั้นการทำความสะอาดเสื้อผ้าควรซักในน้ำร้อนเพื่อ
ช่วยกำจัดเชื้อโรค

3.บิดผ้าให้หมาดที่สุด

หากคุณซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้าแนะนำให้ใช้ระบบปั่นหมาดเพื่อช่วยให้ผ้าไม่อมน้ำ แต่หากซักด้วยมือควรบิดผ้าและสะบัดน้ำออกให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น

 

ซักผ้าหน้าฝน…ไม่ต้องทนกลิ่นอับ

 

4.ใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำ

การใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าแบบน้ำ ถือว่าช่วยประหยัดเวลาในการซัก เพราะสามารถละลายน้ำได้ดีและสามารถทำความสะอาดได้ถึงเส้นใยผ้าอย่างมีประสิทธิภาพ

5. ตากผ้าในที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก

ช่วงหน้าฝนทำให้เราไม่สามารถตากผ้าในที่โล่งด้านนอกได้ จึงทำให้เราต้องมองหาทำเลหรือพื้นที่ภายในบ้านเพื่อใช้ในการตากผ้า ซึ่งควรเลือกที่โล่งอากาศถ่ายเทสะดวกและหลีกเลี่ยงพื้นที่อับชื้น โดยคุณควรตากผ้าให้มีระยะห่างกันเล็กน้อยเพื่อไม่ให้เบียดกันจนเกินไป จากนั้นเปิดพัดลมส่ายเพื่อให้อากาศถ่ายเทสะดวก จะทำให้สามารถลดกลิ่นอับในเสื้อผ้า และทำให้ผ้าแห้งเร็วอีกด้วย

หากท่านได้อ่านบทความนี้แล้ว เชื่อได้เลยว่า ต่อจากนี้การซักผ้าในฤดูฝนของคุณก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่คุณนำเคล็ดลับดีๆนี้ไปใช้รับรองว่าความสุขในการซักผ้าของคุณต้องกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอน

 

แนะนำ น้ำยาปรับผ้านุ่ม [4ชิ้น ถูกกว่า] ราคาสุดคุ้ม

[4ชิ้น ถูกกว่า] DShow น้ำยาปรับผ้านุ่ม (สีชมพู) ขนาด 3400 มล. สูตรลดกลิ่นอับ ตากในที่ร่ม ( Fabric Softener )
ส่วนลดสินค้า : ฿605 พิกัดที่ >> https://s.lazada.co.th/s.kz45w?cc

ใส่ความเห็น