แค่ใส่ “เกลือ” ลงเครื่องซักผ้า มีประโยชน์มากๆ แต่หลายบ้านไม่เคยทำ

การซักผ้าด้วยเกลือยังทำให้เสื้อผ้านุ่มขึ้นมาก เพราะเกลือจะทำให้เส้นใยผ้านุ่มขึ้น

รู้งี้ทำนานแล้ว! แค่ใส่ “เกลือ” ลงเครื่องซัก ผ้า มีประโยชน์มากๆ แต่หลายบ้านไม่เคยทำ

แค่ใส่ “เกลือ” ลงเครื่องซักผ้า เคล็ดลับดีๆ ทั้งง่าย และประหยัด แถมได้ประโยชน์แบบ x2 ตัวถังสะอาด เสื้อผ้าไม่หมอง รู้งี้ทำนานแล้ว!

เกลือเม็ดเล็กๆ ราคาถูก เมื่อนำมาเทลงในเครื่อง ซักผ้า กลายเป็นเคล็ดลับดีๆ ที่หลายคนเลือกใช้ ไม่ เพียงแต่ช่วยทำความสะอาดถังซักเท่านั้น แต่ยังนำ คุณประโยชน์มากมายที่อาจทำให้เหล่าพ่อบ้าน-แม่ บ้านประหลาดใจได้

การเท “เกลือ” ลงในเครื่องซักผ้า มีประโยชน์ อย่างไร?

ช่วยทำความสะอาดเครื่องซักผ้า

เครื่องซักผ้า หลังจากใช้งานเป็นเวลานานจะมีสิ่ง สกปรกตกค้างอยู่จำนวนมาก ซึ่งไม่สามารถทำความ สะอาดด้วยน้ำได้ทั้งหมดอย่างแน่นอน และหาก ต้องการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าโดยไม่ต้อง ถอดชิ้นส่วน ก็สามารถใช้ “เกลือ” ซึ่งเป็นสารที่ ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อโรคต่างๆ

วิธีที่ 1 ใช้เกลือ+ผงซักฟอก

ละลายเกลือครึ่งชามกับน้ำร้อน จากนั้นเทผงซักผ้า เล็กน้อยลงไป คนให้เข้ากันจนเกิดฟอง แล้วจึงเท ส่วนผสมลงในเครื่องซักผ้า เติมน้ำลงในเครื่องซัก ผ้าแล้วแช่ไว้ครึ่งชั่วโมง จากนั้นเปิดเครื่องซักผ้า โหมดทำความสะอาด หรือโหมดการซักตามปกติเมื่อ น้ำไหลออกมาจะมองเห็นสิ่งสกปรกถูกผลักดันออก ไปพร้อมกับน้ำ

วิธีที่ 2 ใช้เกลือ+เบกกิ้งโซดา+น้ำส้มสายชูกลั่น

เทน้ำส้มสายชูลงบนผ้าสะอาดให้ซึมเข้าเนื้อผ้า จาก นั้นนำผ้าผืนดังกล่าวใส่ลงในเครื่องซักผ้า แล้วเปิด โหมดปั่นหมาด ในโหมดนี้เครื่องซักผ้าจะทำงาน อย่างแรง น้ำส้มสายชูก็จะกระจายไปทั่วทุกมุม ทำให้ คราบจางลง ช่วยให้เครื่องซักผ้าสะอาดขึ้น

จากนั้นใส่เบกกิ้งโซดาและเกลือเล็กน้อยลงในเครื่อง ซักผ้า เกลือสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ และเบกกิ้ง โซดาเองก็ช่วยทำความสะอาดดีได้เช่นกัน โดยเฉ พาะเมื่อเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชู จะสร้าง ปฏิกิริยาที่ช่วยละลายสิ่งสกปรกได้ดียิ่งขึ้น

สุดท้ายใส่น้ำลงในเครื่องซักผ้าแล้วแช่ไว้ 10 นาที เพื่อให้คราบละลายหมด แล้วจึงเปิดโหมดการซัก ตามปกติ หลังจากนั้นจะเห็นว่าน้ำในเครื่องมีสีขุ่นและน้ำที่ระบายออกมาก็มีสิ่งสกปรกผสมอยู่ ช่วยให้เสื้อผ้าใหม่อยู่เสมอ สีซีดจางน้อยลง

การซักผ้าด้วยเกลือยังทำให้เสื้อผ้านุ่มขึ้นมาก เพราะ เกลือจะทำให้เส้นใยผ้านุ่มขึ้น โดยเวลาซักให้เท เกลือหนึ่งกำมือลงในเครื่อง แล้วเลือกโหมดการซัก ด้วยน้ำร้อน วิธีนี้ช่วยให้เสื้อผ้าใช้งานได้นานขึ้น และลดกระบวนการซีดจางของสีผ้า

 

 

ช่วยดับกลิ่นเสื้อผ้า

ในกรณีที่ไม่มีน้ำยาปรับผ้านุ่ม ก็สามารถซักเสื้อผ้า ด้วยเกลือและผงซักฟอก ซึ่งจะช่วยให้เสื้อผ้าถูก กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์และมีกลิ่นหอมอ่อนโยนมาก ขึ้น โดยไม่ระคายเคืองต่อผิวหนัง

ใส่ความเห็น